Giới thiệu manga Yuuutsu Na Asa – Hidaka Shoko

Hello m.n, trong thời gian đợi có những chương mới của “Đêm sương cuối thu” thì mình sẽ chia sẻ với mọi người về một bộ manga mà mình cực thích, là bộ manga đầu tiên mà mình bỏ tiền túi ra để mua raw về đọc ヽ(;▽;)ノ vol cuối thôi =)))

Mình đọc bộ này từ hồi cấp 3 hay sao á, hồi đó chưa có ra hết, hình như mới ra có chap 2 mấy à, lúc mới đọc thì tưởng ra hết rồi cơ, ai dè… để đến cái kết thật quá xa vời. Thường thì những bộ nào mà chưa ra hết thì mình vẫn sẽ theo đến cùng, đọc đến chap cuối thì thôi, trừ khi tác giả drop (⌒▽⌒) Mà mấy bộ đã theo như vậy thì thấy bộ nào cũng đặc biệt hết <À mà đấy là sau này, lớn lớn chút mới cảm nhận được nội dung, chứ lúc đầu đọc thì chỉ đơn giản là có cái để đọc thôi (^∀^)>

Điều đầu tiên mình thích ở bộ này cách xây dựng 2 nhân vật chính và đặc biệt là nhân vật seme – Akihito, một người được xây dựng có tính cách phóng khoáng, thoải mái, thông minh và đặc biệt là chỉ yêu duy nhất uke – Katsuragi. Akihito yêu Katsragi đến mức tuyên bố với anh rằng sẽ không thể yêu bất cứ ai ngoài Katsuragi. Nếu mọi người để ý thì hình đại diện của mình chính là gương mặt bình yên của Akihito nha~~

Mối nhân duyên của Akihito và Katsuragi bắt đầu từ khi Akihito – lúc này 9 tuổi – chuyển đến căn nhà chính để chuẩn bị cho tương lai trở thành chủ của gia tộc Kuze, dười sự dẫn dắt của người quản gia Katsuragi, hơn cậu 9 hay 11 tuổi ó, không nhớ rõ hà. Trước khi đến căn nhà chính, cha của Akihito – là gia chủ lúc bấy giờ, nhưng vì sức khỏe suy yếu nên chuyển về nghỉ dưỡng ở căn nhà khác – đã nói với cậu rằng hãy đến đó học hỏi Katsuragi, cậu ấy là một người rất tài giỏi. Lúc đó, Akihito đã rất hiếu kỳ về người tên Katsuragi, dù không biết người đó là ai nhưng cậu tin rằng đó là người mà cậu có thể tin tưởng, dựa vào. Từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, Katsuragi luôn ở bên cạnh Akihito hướng dẫn và chỉ bảo cho cậu mọi điều mà anh biết nhưng đối với Akihito, cậu không hiểu vì sao anh luôn hà khắc, lạnh nhạt với mình, điều đó khiến cậu khó chịu, cảm xúc đó càng rõ ràng hơn khi cậu học cấp 3. Có lẽ lúc đó Akihito đã dần dần phát hiện ra thứ tình cảm mà cậu dành cho anh là gì rồi, chỉ là chưa rõ ràng và đủ để gọi tên nó. Cho đến khi nhìn thấy anh cạnh người khác thì cậu đã rõ ràng thứ cảm xúc đó là gì. Akihito trước nay không thích gò bó, tư tưởng của cậu rất phóng khoáng, không vì xã hội phong kiến khi ấy mà ảnh hưởng đến sự tiên tiến trong con người cậu, cậu không thích lối sống chỉ vì gia tộc như Katsuragi hay quan tâm cấp bậc gì của các gia tộc, cậu cho rằng sự phân cấp này sớm muộn cũng sẽ chấm dứt và điều cậu muốn chỉ là sống cuộc sống của mình, bình thường và được ở bên Katsuragi. Tuy nhiên, những điều đó có lẽ vẫn quá ngây thơ và trẻ con nên Akihito cũng dần phải học cách trưởng thành, đối diện với thực tại và có trách nhiệm với gia tộc Kuze hơn.

Tiếp đến là cách xây dựng nhân vật Uke Katsuragi, là một người sống thực tế, thực dụng. Ban đầu, anh mới là người được giáo dục để thừa kế gia tộc Kuze, nhưng sau đó, người được thừa kế lại là Akihito <lý do thì mọi người đọc để biết nha :>>, nhưng Katsuragi cũng là một người rất tham vọng, anh muốn tiếp quản gia tộc và đưa gia tộc lên tước vị cao hơn, chính vì vậy, ngay từ đầu, trước khi Akihito vào nhà chính, Katsuaragi đã lên kế hoạch để có thể trở thành gia chủ. À nhưng đương nhiên, sensei nói rằng đây là một câu chuyện cổ điển lãng mạn nên dù ngược thì nó cũng vẫn ngọt. Dù Katsuragi có lến kế hoạch là như vậy nhưng theo thời gian chính anh cũng đã quên kế hoạch ấy, nhưng không thể phủ nhận là kế hoạch ấy chưa từng tồn tại, và hiện giờ kế hoạch ấy vẫn đang triển khai, chỉ khác là anh không còn muốn lên làm gia chủ nữa mà muốn phục vụ hết mình cho Akihito khi là chủ gia tộc. Không biết từ khi nào anh đã đổ gục trước tình yêu của Akihito và phải nói là khi đã yêu thì Katsuragi rất dịu dàng, vẻ dịu dàng trên khuôn mặt anh được thể hiện qua nét vẽ tài tình của sensei (〃∇〃)

Nhìn sự dịu dàng của anh đi, bảo sao em nó không chịu được (〃∇〃)

Điều thứ 2 mình thích ở bộ này là nội dung không hề cẩu huyết dù bộ này cũng 46 chap lận, 8 vol nhưng đọc hết sức thoải mái, sensei miêu tả tâm lý nhân vật rất rõ nét. Rào cản lớn nhất của 2 người chỉ là sự khác biệt của cả 2 chứ không hề có người thứ 3 chen vào. Cách sensei tạo nên bối cảnh và rồi để 2 người nhận ra nhau, thay đổi bản thân vì người mình yêu, mỗi người tìm lối đi riêng để sánh bước bên nhau mãi mãi. Nếu Akihito mãi là ngưởi trẻ bồng bột, chỉ hướng về tình yêu với Katsuragi mà không chịu trưởng thành, còn Katsuragi thì mãi hướng về gia tộc Kuze mà chối bỏ tình yêu của Akihito thì liệu hai người có đến được với nhau? Cả hai đã bỏ đi sự cố chấp của mình, nhìn và lắng nghe đối phương nhiều hơn, thay đổi bản thân để được sánh bước bên nhau mãi mãi. Ôi, nó lãng mạn dã man ấy mọi ngừi ạ (〃ω〃)

Điều thứ 3 không thể không nói đến là nét vẽ của sensei, thể hiện sự thay đổi cảm xúc từ lúc chưa có tình cảm sang có tình cảm, từ ngày còn niên thiếu đến lúc trưởng thành tài tình dã man, nhìn mà mãn nhãn, đốn tim lun~~~ mọi ngừi ơi, mọi ngừi đọc điiii, đọc để cảm nhận sự ngọt ngào của bộ này, những gì mình chia sẻ không phải là tất cả đâu… Bộ này H cũng đẹp và không hề ít nhaaa.

Hôm nay hàn huyên với mọi người vậy thui, từ giờ thỉnh thoảng mình sẽ trồi lên chia sẻ về những bộ phim, manga, anime mà mình thấy hay choa mọi người trong thời gian chờ đọc những chương truyện mới (≧▽≦) đương nhiên đó chỉ là những đánh giá của cá nhân mình thui, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau nên mọi người cũng hãy tìm đọc/xem để cảm nhận cùng mình nhoa~~~

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây!! Hẹn gặp lại nhé (⌒ω⌒) ノ

6 thoughts on “Giới thiệu manga Yuuutsu Na Asa – Hidaka Shoko”

  1. Đã thế top với bot đều đỉnh cực kì. Tui bị đổ cái khúc mà Katsuragi vuốt tóc, hôn Aki xong nhìn ẻm với ánh mắt soft không thể tả nổi. Đã thế Aki còn đỏ mặt cười cười nữa chứ><
    Mà hình như Katsuragi hơn Aki 11 tuổi á, size gap dữ dằn luôn chèn

    1. Yeppp, đọc mà cứ xoắn hết cả lên, giờ ít tìm được mấy bộ hay thế này lắm 😭 thi thoảng tui vẫn mở ra đọc nè

      1. Thật á mấy bộ từ năm 2010 đổ lại ấn tượng quá mỗi tội qua thời đỉnh cao end hết rồi nên khó kiếm người đu chung

      2. Bồ có bộ nào tựa tựa vầy giới thiệu tui nhé, giờ tui vẫn còn theo bộ saezuru tori wa habatakanai, mấy năm trời lận

  2. Tui thích tới nỗi từng định bỏ tiền ra mua bản Anh trên amazon á, mà còn là học sinh nên không có dám. Nay xuất bản rồi mừng hết lớn luôn.
    Tui cũng đu theo Chim hót không bay á, vẫn hi vọng một ngày sẽ được xuất bản ở VN.

    1. Ủa sao tui không thấy bản xuất bản nhỉ? Thấy Uranix báo bản quyền từ 2 năm trước

Leave a comment