Chia sẻ Podcast: The Blue Expat

“The blue expat podcast là nơi chia sẻ những câu chuyện xung quanh cuộc sống của người Việt khi sinh sống ở nước ngoài. Những khách mời của podcast đa phần là những người Việt đang hoặc đã từng có thời gian sống xa Việt Nam, có thể là Việt kiều, nghiên cứu sinh, du học sinh.” – The Blue Expat podcast.

Trong thời gian 1, 2 năm gần đây, podcast dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Mình mới biết đến podcast khoảng hơn nửa năm nay. Ban đầu mình chỉ nghe những tập podcast mà bạn bè gửi hoặc đơn giản là chọn những chủ đề nào mà mình muốn nghe. Có khi mình nghe để lấy động lực, mở rộng cái nhìn nhưng cũng có khi mình nghe chỉ để…dễ ngủ hơn.

The blue expat podcast (TBE podcast) đến với mình một cách rất tình cờ, chỉ là vào một ngày mình muốn nghe podcast nhưng không còn biết nghe của ai nên mình vào spotify để dạo tìm thử xem sao. Và chính khi ấy, vì sự ấn tượng với chữ Blue nên mình đã chọn nghe The blue expat podcast, đây cũng là podcast duy nhất ở thời điểm hiện tại mình nghe gần như tất cả các tập.

Đến với TBE podcast, mọi người sẽ được nghe rất nhiều câu chuyện, từ những người không phải người nổi tiếng nhưng là cũng đã có sự thành công nhất định ở khía cạnh nào đó trong cuộc sống, như: Tìm được công việc yêu thích, một phong cách sống phù hợp, một lối đi riêng… Đôi khi cũng là những câu chuyện, những chia sẻ của chính host podcast – chị Phượng hay với tên gọi khác là Link Po, là một người đã tốt nghiệp thạc sĩ ở Ý và hiện tại đang sống ở Đức. Một trong những điều khiến mình nghe TBE nhiều như vậy là chất giọng ấm và thoáng của chị Phượng, nghe rất dễ chịu, hơn nữa dù các khách mời hay chính chị cũng là người đang sống ở nước ngoài nhưng trong cuộc trò chuyện, rất ít khi những từ tiếng anh được chêm vào nên nghe rất thoải mái.

Vì là cuộc trò chuyện chia sẻ về cuộc sống của các cá nhân nên chủ đề và nội dung của các tập podcast rất phong phú. Mình còn nhớ tập đầu tiên mà mình chọn nghe ở TBE là tập nói về chủ đề Gap year (G.Y), với khách mời là chị Trường Anh, chị ấy chia sẻ về việc nên G.Y khi nào, trong thời gian G.Y thì làm gì cũng như câu chuyện thực tế mà chị ấy đã trải qua. Điều khiến mình ấn tượng nhất về tập này là phong thái trò chuyện tự tin, phóng khoáng của chị Trường Anh cùng với những chia sẻ rất thẳng thắn của chị, giống như cá tính mạnh mẽ của chị ấy. Vậy nên tập này của TBE mình đã nghe không dưới 3 lần. Cũng chính nhờ TBE mà mình biết đến khái niệm Morning Pages – một cách thiền định cho tâm trí từ chị Phượng; Life Coaching – huấn luyện cuộc sống từ chị Maii Vu; biết nhiều hơn về con người, phong cách sống ở Nhật Bản qua series về Nhật Bản, được nghe cuộc trò chuyện với chị Dương Linh – tác giả cuốn sách Nhật Bản đến và yêu,… không chỉ là những câu chuyện về học tập, công việc, TBE còn mang đến những cuộc trò chuyện mới lạ như cách chinh phục Lưỡi Quỷ Trolltunga của chị Nhật Linh hay hành trình 6 tháng no-air từ Pháp về Việt Nam của anh VinhGo,…

Mình nghĩ TBE podcast sẽ rất hợp với những ai đang tìm định hướng cho bản thân, đặc biệt là những bạn có ý định đi du học hoặc đang là du học sinh, nghe những chia sẻ của các anh chị sẽ vỡ ra nhiều.

Vậy hiện tại bạn có đang nghe podcast không? Bạn biết đến TBE podcast chứ? Nếu không hãy thử nghe vì biết đâu những chia sẻ trong đó sẽ giúp được điều gì đó cho bạn.

Leave a comment